เกม Fall guys นับเป็นอีกเกมที่เรียกได้ว่าเหล่าทางทีมผู้พัฒนามีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เล่น นอกจากความเป็นมิตรและความช่างเย้าหยอกแล้ว ไอ้เจ้าตัวกลม ๆ เหล่านี้ยังซ่อนความลับไว้อย่างมากมายที่รอให้ผู้เล่นได้เข้าไปค้นหา อาจด้วยความตั้งใจหรือบังเอิญ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความใส่ใจเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ยิ่งทำให้เราเห็นคุณค่าและความตั้งใจในการพัฒนาของทีมงาน ที่นอกจากจะคอยแก้ไขในส่วนที่เป็นปัญหาต่อการเล่นแล้ว ยังมีมุกตลกคอยสอดแทรกเหมาะสมกับตีมของเกมที่เป็นเกมฮา ๆ เพื่อสานสัมพันธ์อย่างดีแท้

กวนสมเกม

1.ถ้ารีทวิตครบ 1 ล้านครั้ง ก็บอกลาทีมสีเหลืองได้เลย

เหตุเนื่องมาจากทุกครั้งที่แบ่งทีมกันเล่น ถ้าเจ้า Beans ของเราดันไปตกอยู่กับทีมสีเหลืองล่ะก็ อัตราการพ่ายแพ้จะมีสูงกว่าทีมสีอื่น ๆ อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ราวกับว่ามีเวทมนตร์หรือคำสาปบทใดร่ายบังตาไว้ และแน่นอนว่าคนส่วนใหญ่เกลียดการพ่ายแพ้ จึงไม่แปลกที่ทีมสีเหลืองจะเป็นที่จงเกลียดจงชังมากเป็นพิเศษ พอทีมงานประกาศมาว่าจะลบทีมสีเหลืองออกเมื่อรีทวิตครบ 1 ล้านครั้ง แฟน ๆ เกมนี้จึงไม่ลังเลที่จะชักชวนกันมารีทวิตเลยทีเดียว

2.ยินดีต้อนรับเหล่าโปรสู่เกาะคนโกง “Cheater Island”

ถ้ากระหายชัยชนะนักก็จัดมา ทางทีมผู้พัฒนาได้ออกมาบอกแล้วว่าแต่เดิมเคยมีระบบจับเหล่าคนโกงมาตะลุมบอนโกงกันเองในเกาะคนโกง ที่ชื่อว่า Cheater Island ที่แค่ฟังก็รู้สึกถึงความปั่นประสาทปนฮาที่พอนึกภาพพอเริ่มเกมแล้ว Bean แต่ละตัวก็บินว่อนไปถึงจุดสุดท้าย แต่แล้วเกาะนี้ก็ถูกนำออกไป เพราะนอกจากเหล่านักโกงจะไหวตัวทันแล้วเอาตัวรอดหาหนทางหลบหลีกเกาะนี้ไปแล้ว ผู้พัฒนายังลงความเห็นว่ามันทำให้เกมดูไม่ดีอีกด้วย

3.Easter egg สุดสยอง เกาะน้อยร้อยศพ

เหตุนี้เพิ่งเกิดแบบสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์นาม @PrinxessTi ได้แคปหน้าจอระหว่างเล่นในด่านพิศวงออกมา เพราะมันคือด่านที่มีแต่ Bean ไร้ชีวิตนอนเกลื่อนกลาดกันอย่างน่าสยอง แต่แล้วทางทีมงานก็ออกมาตอบกลับผ่านทางทวิตเตอร์ว่านั่นแหละคือ Easter egg ที่เจ้าตัวจงใจใส่ลงไป แถมยังมีโอกาสน้อยมาก ๆ ที่ผู้เล่นจะได้เจออีกด้วย

องค์ประกอบที่ทำให้เกมน่าเล่น

ท้ายที่สุดแล้วคงต้องบอกได้อย่างเต็มปากว่า Fall guys กับความปั่นป่วนกวนประสาท หรือกระทั่ง Easter egg ตลก ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ นับเป็นของคู่กัน แถมยังโดดเด่นเสียจนแทบจะกลายเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของตัวเกม อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งจุดขายสำคัญที่ทำให้คนที่ไม่เคยรู้จักหรือได้เล่นเกมนี้มาก่อน หันมาสนใจ Fall guys ในฐานะเกมกวนมันฮา ที่นอกจากจะน่าสนุกแล้ว ยังมีความแปลกใหม่น่าตื่นตาตื่นใจ และความลึกลับที่เราเองในบางครั้งก็ไม่แน่ใจว่ามันคือ Easter egg ที่ทีมงานตั้งใจใส่เข้ามาให้เพื่อเป็นสีสันของการเล่นในแต่ละครั้ง หรือเป็นอาการบั๊กอย่างน่าพิศวงกันแน่